Home » » รอยรักแรงแค้น (Rouge Snow)

รอยรักแรงแค้น (Rouge Snow)

กำกับ:  เถิงเหวินจี
เขียนบท:  ยูเจิ้ง
แนวละคร:  ดราม่า
จำนวนตอน:  30
ออกอากาศ:  จีน - 29 มีนาคม 2551 - เมษายน 2551 ทางเอสเอ็มจี
ไทย - ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 02.15 – 03.30 น., วันศุกร์ เวลา 02.15 - 03.55 น., วันเสาร์ เวลา 02.30 - 04.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 02.00 - 03.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

เรื่องย่อ
ต้นยุคสาธารณรัฐ เมืองหนึ่งในมลฑลเจียงหนัน
ไป๋เหล่าสือถือเหล็กร้อนซึ่งถูกเผาจนแดงซุกซ่อนอยู่เบื้องหลังค่อยๆเดินเข้าไปหาอีหลิงลูกสาวซึ่งสวมใส่ชุดเจ้าสาวร้องห่มร้องไห้อยู่ตามลำพัง ไป๋เหล่าสือบอกอีหลิงว่าหญิงสาวคนหนึ่งต้องเป็นหม้ายทั้งที่ยังไม่ได้แต่งงานนั้น ถ้าหากเรื่องนี้แพร่งพรายออกไปก็จะถูกคนกล่าวหาว่าเป็นหญิงพิฆาตสามี มีเพียงหนทางเดียวที่สามารถทำได้คือจะต้องครองความเป็นหญิงหม้ายใช้ชีวิตบ้านสามีไปชั่วชีวิต ทว่าเมื่อหญิงสาวหน้าตางดงามต้องครองความเป็นหม้ายจึงเป็นอุปสรรคอย่างยิ่ง 
อีหลิงยังไม่ทันได้ตั้งสติได้ เหล็กร้อนซึ่งถูกเผาจนแดงได้ถูกประทับบนใบหน้าของนาง ทำให้อีหลิงร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด....
หนึ่งปีต่อมาในฤดูหนาว เซี่ยหยุนคายนั่งตกปลาอยู่บนเรือเพียงลำพัง จู่ๆก็มีคนกลุ่มหนึ่งตะโกนถามหยุนคายว่าเห็นหญิงสาวหน้าตางดงามผ่านมาหรือไม่ หยุนคายส่ายหัวปฏิเสธว่าไม่พบเห็น หลังจากที่คนกลุ่มนั้นจากไปแล้ว คันเบ็ดของหยุนคายก็กระตุกไปมา หญิงสาวนางหนึ่งในสภาพที่เปียกปอนก็ถลันตัวขึ้นจากน้ำ หญิงสาวที่ว่านี้มีชื่อว่าเหวินอี้เหอคุณหนูบ้านสกุลเหวินแห่งเมืองนี้ ด้วยความที่อี้เหอไม่พอใจที่พ่อของนางทำการค้าล้มเหลว จับนางคลุมถุงชนแต่งงานกับสกุลที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากัน จนเป็นเหตุให้นางจำต้องหลบหนีออกจากบ้าน อี้เหอวิงวอนขอร้องหยุนคายพายเรือพานางหลบหนี แต่เนื่องจากหยุนคายมีธุระด่วนต้องทำจึงปฏิเสธนางไป ทันใดนั้น คนบ้านสกุลเหวินพากันมาถึงจับกุมตัวอี้เหอไป ก่อนที่อี้เหอจะจากไปออกปากด่าทอหยุนคายเลือดเย็น ทำให้หยุนคายรู้สึกผิดและละอายใจเป็นอันมาก

Share this article :

แสดงความคิดเห็น