Home » » The Spirit of the Sword - ฤทธิ์ดาบสุริยะมหากาฬ

The Spirit of the Sword - ฤทธิ์ดาบสุริยะมหากาฬ

The Spirit of the Sword - ฤทธิ์ดาบสุริยะมหากาฬชื่อหนัง (เกาหลี/จีน/ญี่ปุ่น) :  浣花洗剑录 / Huan Hua Xi Jian Lu
ชื่อหนังอื่นๆ :  Rinsing Flowers and Purifying Swords / Sword Bathed in Flowers
นักแสดง :  เซี่ยถิงฟง จงซินถง อีเหนิงจิ้ง
กำกับโดย :  Tan You Ye, Chen Yong Ge
จำนวนตอน:  40
ประเภท :  Wuxia
Produced By:  Xiao Gang (肖岗) [Chief] / Huang Zhu Cheng (黄著诚), Liu Ai Qin (刘爱勤), Shen Gen Lin (沈根林), Xiao Gang (肖岗), Liu Chang Le (刘长乐), Wang Man Lin (王满林)
Written By:  Huan Hua Xi Jian Lu by Gu Long (นวนิยาย)
ปี :  2007
ออกอากาศ : 21 พ.ย. 2007 - 26 ธ.ค. 2007
ออกอากาศ (เพิ่มเติม) : ออกอากาศเวลา 20:00 - 21:30 ทาง CTV ออกอากาศในไทย : วันพฤหัสบดี, 13 ตุลาคม, 2011 - วันอังคาร, 15 พฤศจิกายน, 2011
ออกอากาศในไทย (เพิ่มเติม) : 
ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 02:45 - 03:55 ทางช่อง 3
Official Website :  CTV

2015-07-17_13-46-46_0.416361.jpgเรื่องย่อ: 
กาลเวลาผ่านไป สรรพสิ่งเปลี่ยนแปลง ซันเย่ต้าฉางลูกชายของฮั่วเฟยเถิงเจ้าสำนักอินทรีย์เทพซึ่งอยู่นอกด่านนั้นได้เดินทางกลับดินแดนจงหยวนตามคำสั่งเสียอาจารย์ที่ให้ไว้ก่อนที่จากโลกนี้ไป ที่เมืองจี้หนัน ต้าฉางนัดประลองกับไป๋ซันคง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ไม่สามารถเปิดเผยให้ผู้ใดล่วงรู้ได้ ไป๋ซันคงจึงซ้อนแผนโดยใช้การประลองกับต้าฉางแสร้งทำเป็นตาย ฟางเป่าอี้หลานชายของไป๋ซันคงเศร้าโศกเสียใจมากจึงตัดสินใจฝึกวรยุทธเพื่อล้างแค้นให้ไป๋ซันคงผู้เป็นตา ฟางเป่าอี้เดินทางไปที่หาดป๋อไห่เพื่อฝากตัวเป็นศิษย์จื่ออีโหว ระหว่างทางเป่าอี้ถูกหวังต้าเหนียงแห่งไป๋สุ่ยกงจับตัวไป ด้านนอกของโรงเตี๊ยม เป่าอี้ใช้ความเฉลียวฉลาดทำให้เปินเยี่ยซึ่งกำลังตื่นตาตื่นใจกับโลกภายนอกให้ช่วยชีวิตตนเอาไว้ ทั้งสองร่วมทุกข์ร่วมสุขกันจนทั้งสองรักกัน บรรดาชาวยุทธจากสำนักต่าง ๆ ต่างพากันเดินทางมาที่หาดป๋อไห่เพื่อตามหาจื่ออีโหวมือกระบี่อันดับหนึ่งของแผ่นดินซึ่งถอนตัวจากยุทธภพโดยมีเป้าหมายที่แตกต่างกัน จูเอ๋อลูกสาวของหวังเตียนซึ่งพลัดหลงกับเป่าอี้นั้นได้พบกับเด็กซึ่งพลัดหลงกับแม่ที่วัดร้างเข้าโดยบังเอิญ
บนเรือธงห้าสี ทัวเฉินมอบม้าพันธุ์ดีให้จื่ออีโหวโดยหวังว่าจื่ออีโหวจะรับปากเป็นราชครูแคว้นต้าหวั่น แต่น่าเสียดายกลับถูกจื่ออีโหวปฏิเสธ มู่หลางคุณชายน้อยแห่งป้อมชิงมู่ขอยาถอนพิษจากจื่ออีโหว แต่ก็ต้องถูกปฏิเสธเช่นเดียวกัน มีเพียงหวังเตียนจอมยุทธแห่งแม่น้ำเหลืองเท่านั้น ที่เกลี้ยกล่อมจื่ออีโหวให้ประลองกับต้าฉาง ต้าฉางไม่ทันระวังพลัดตกน้ำไป
จื่ออีโหวซึ่งได้อ่านจดหมายของไป๋ซันคงแล้วก็รับฟางเป่าอี้เอาไว้ คนจำนวนหนึ่งลอบเข้าไปในบ้านจื่ออีโหว เป่าอี้รู้สึกไม่พอใจการปฏิบัติของจื่ออีโหว ดังนั้นจึงแอบหลบหนีไป เปินเยี่ยซึ่งดื้อรั้นเอาแต่ใจได้ติดตามไปด้วยกันกับเป่าอี้
มู่หลางมีใจให้ทัวเฉินเมื่อแรกพบ มู่หลางช่วยชีวิตทัวเฉินจากเงื้อมมือหลีจื่อหยวนและพวก ทั้งสองพากันเดินทางไปที่ป้อมชิงมู่ ต้าฉางได้รับการช่วยชีวิตจากเจ้าแม่ไป๋สุ่ยแห่งไป๋สุ่ยกง เมื่อรู้ว่าไป๋สุ่ยกงจะบุกโจมตีป้อมชิงมู่ ต้าฉางจึงรีบนำความไปบอกป้อมชิงมู่ให้เตรียมการป้องกัน ที่แท้ ระหว่างทางที่ต้าฉางเดินทางไปที่หาดป๋อไห่นั้นได้รู้จักกับมู่หลางจนได้ผูกสัมพันธ์เป็นพี่น้องกัน


Share this article :

แสดงความคิดเห็น