Home » » ดาบมังกรหยก (กระบี่อิงฟ้า ดาบฆ่ามังกร - 2009) พากย์ไทย

ดาบมังกรหยก (กระบี่อิงฟ้า ดาบฆ่ามังกร - 2009) พากย์ไทย

ผู้ประพันธ์: กิมย้ง
อำนวยการสร้าง: จางจี้จง
กำกับ:  หยูมิน
เขียนบท: หลิวอี้
แนวละคร: กำลังภายใน
จำนวนตอน: 40
ออกอากาศ:  จีน - ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2552 ทางเหวินโจวทีวี   
ไทย - ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 14.00 - 15.00 น. ทางโมโน 29 เริ่มออกอากาศ 20 สิงหาคม 2557 (รีรัน: ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 01.30-02.30 น. เริ่ม 1 ตุลาคม 2557)


เรื่องย่อ ดาบมังกรหยก (กระบี่อิงฟ้า ดาบฆ่ามังกร - 2009)
ดาบมังกรหยก: กระบี่อิงฟ้า ดาบฆ่ามังกร (The Heavenly Sword and Dragon Sabre) คือ นิยายกำลังภายในชุดที่สาม ภาคต่อของมังกรหยกซึ่งเป็นผลงานจากปลายปากกาของ กิมย้ง ใช้สถานที่ถ่ายทำบริเวณเทือกเขาบู๊ตึ๊งและเกาะดอกท้อ เหมือนเหตุการณ์ตามท้องเรื่องในนิยายเพื่อให้ซีรีส์มีความสมจริงใกล้เคียงกับบทประพันธ์ของปรมาจารย์กิมย้ง และยังมีฉากการประลองยุทธ์ที่โดดเด่นสวยงามเต็มไปด้วยสเปเชียลเอฟเฟกต์ตระการตา การันตีชิ้นงานสร้างโดย จางจี้จง ผู้อำนวยการสร้างมือทองจากดินแดนมังกร สำหรับคู่พระนางในซีรีส์เรื่องนี้ได้นักแสดงหนุ่มชาวจีนชื่อดัง "เติ้งเชา"  สวมบท จอมยุทธ์หนุ่มเตียบ่อกี้ และ ได้นักแสดงสาวสวยชาวไต้หวัน "อันอี่เซวียน" สวมบท เตี๋ยเมี่ยง องค์หญิงมองโกล
ละครชุด ดาบมังกรหยก กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในศตวรรษที่ 14  สมัยราชวงศ์หยวน (ปกครองโดยชาวมองโกล) โดยเรื่องราวเกิดขึ้นหลัง "มังกรหยก ภาค 2" กว่า 100 ปี เนื้อหากล่าวถึงการช่วงชิงความเป็นใหญ่ในยุทธภพของสำนักง้อไบ๊และสำนักบู๊ตึ้ง
ในงานประกาศศักดาดาบฆ่ามังกร "เตียชุ่ยซัว" ศิษย์คนที่ 5 แห่งสำนักบู๊ตึ๊ง และ "ฮึงซู่ซู่" บุตรีของจ้าวอินทรีคิ้วขาวแห่งพรรคมาร ถูก "เจี่ยซุ่น" ลักพาตัวไปเกาะน้ำแข็งอัคคี ด้วยความผูกพันที่ฝ่าฟันอุปสรรคทำให้ เตียซุ่ยซัว กับ ฮึงซู่ซู่ ตกลงปลงใจที่จะอยู่กินกันแบบสามีภรรยาทั้งคู่ได้มีบุตรชายที่มีนามว่า "เตียบ่อกี้"

Share this article :

แสดงความคิดเห็น