Home » » ฤทธิ์แค้นฝ่ามือยูไล ( จางจือหลิน - จูอิน )

ฤทธิ์แค้นฝ่ามือยูไล ( จางจือหลิน - จูอิน )

เรื่องย่อ
เรื่องราวของโศกนาฏกรรมจากรุ่นแม่ ที่การแก้แค้นถูกถ่ายทอดมายังรุ่นหลัง โดยใช้ลูกเป็นเครื่องมือ และจากโศกนาฎกรรมนี้ก่อให้เกิดการสู้รบ แย่งชิงคัมภีร์ยุทธ์ ที่ส่งผลร้ายกับรุ่นลูกในเวลาต่อมา 
ต้วนเฟย (จางจื้อหลิน) ได้ถูกว่าจ้างให้คุ้มครองคัมภีร์ลึกลับ และมีเหล่าจอมยุทธ์ ผู้ไม่ประสงค์ดีมากมายเฝ้าคอยที่จะแย่งชิงคัมภีร์นี้ รวมทั้ง เสี่ยวหัว (จูอิน) ซึ่งต่อมากลายมาเป็นคนรักของ ต้วนเฟย เนื่องจากซึ้งในน้ำใจและความดีงามที่ต้วนเฟยมีให้ และพร้อมที่จะเสี่ยงชีวิตช่วยเหลือเธอ และ กู่เจี้ยนหุน (ซุ่นซิ่ง) ชายชราลึกลับที่พยายามจะให้ ต้วนเฟย เป็นศิษย์เพื่อถ่ายทอดวิชา ฝ่ามือยูไล วิทยายุทธ์ขั้นสุดยอดที่เหล่าจอมยุทธต้องการจะได้มาครอบครอง 
ท้ายที่สุดแล้ว ต้วนเฟย จะสมหวังในความรักและกลายเป็นผู้เยี่ยมยุทธ์ที่เหล่าจอมยุทธ์ให้ความเคารพนับถือหรือไม่ ต้องติดตามในภาพยนตร์ชุดกำลังภายใน “ฝ่ามือยูไล” 

บทวิจารณ์
โดยจางงี้
โดยส่วนตัวแล้วสำหรับเรื่อง ฝ่ามือยูไล นั้นคิดว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับ จางจื้อหลิน ได้โดยเปรียบเทียบกับเรื่องที่ผ่านมา เข้าใจว่า ฝ่ามือยูไล สามารถขายได้ที่ ดารานำแสดงทั้ง จางจื้อหลิน และ จูอิน มากกว่าการขายได้ที่บทประพันธ์ ซึ่งความเห็นส่วนตัวคิดว่า ฝ่ามือยูไล เนื้อเรื่องตามบทประพันธ์ไม่ค่อยน่าติดตาม 
ประการแรก พลอตเรื่องที่ดูยืดยาวไม่น่าสนใจ กว่าจะปูเรื่องถึงที่มาที่ไปของวิทยายุทธ์ฝ่ามือยูไล ว่ามีความโดดเด่นจนต้องเกิดการแย่งชิงกันเกิดจากอะไร ไม่จำเป็นที่จะต้องติดตามตลอดทั้งเรื่องก็สามารถเข้าใจได้หรือพูดง่ายๆ ว่าแค่ดูต้นเรื่องกับท้ายเรื่องก็เข้าใจได้แล้ว ประการถัดมาพูดถึงเรื่องวิทยายุทธ์ที่ใช้ในเรื่อง ดูแล้วไม่ต้องใช้ฝีมือกันมากมายเพราะ special effect เยอะเหลือเกิน 


Share this article :

แสดงความคิดเห็น