Home » » จอมนางวังต้องห้าม พากย์ไทย

จอมนางวังต้องห้าม พากย์ไทย

ผู้กำกับ:  หลี่ ฮุ่ยจู
ผู้ประพันธ์/ผู้เขียนบท:  หยูเจิ้ง (เขียนบททั้ง 3 ซีซั่น)
จำนวนตอน: 45
ออกอากาศ: จีน - เริ่มออกอากาศ 7 เมษายน 2557 ทางหูหนานทีวี  
            ไทย - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30-18.30 น. ทางช่อง 1 เวิร์คพอยท์ทีวี ออกอากาศ 18 มิถุนายน 2557 - 3 กันยายน 2557



เรื่องย่อ
ละคร "จอมนางวังต้องห้าม (Gong 3 / Palace: The Lost Daughter)" หรือ "กงสั่วเหลียนเฉิง" เป็นซีซั่นที่ 3 ของละครชุด "Gong (Palace)" โดยละครพาเราย้อนกลับไปในรัชสมัยจักรพรรดิเฉียนหลง (ชิงเกาจงฮ่องเต้) แห่งราชวงศ์ชิง (หรือแมนจู)  เนื้อหากล่าวถึงโชคชะตาที่พลิกผันของสองหนุ่มสาว "เหลียนเฉิง" และ  "เหิงไท่" 
"เหลียนเฉิง"  เป็นลูกสาวของแม่ทัพใหญ่แห่งสกุล "ฟู่ฉา" (พระญาติของฮ่องเต้) เธอถูกผู้เป็นแม่ทอดทิ้งด้วยความจำใจหลังลืมตาดูโลกได้ไม่นาน แม่ของเธอต้องการคลอดลูกเป็นชายเพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีและรักษาสถานะในบ้านของตน จึงนำทารกเพศชาย ("เหิงไท่") มาแอบอ้างว่าเป็นลูกชายของตนแทน นับแต่นั้นโชคชะตาของทั้งคู่ก็แตกต่างกันราวฟ้ากับเหว เหลียนเฉิงถูกนำมาเลี้ยงและเติบโตในหอคณิกา ส่วนเหิงไท่กลายเป็นลูกชายแม่ทัพใหญ่ หลังทั้งคู่ถูกโชคชะตาเล่นตลกให้มาพบรักกัน เหลียนเฉิงก็ได้เข้าไปอยู่ที่บ้านแม่ทัพ (จริงๆ แล้วก็คือบ้านของเธอเอง) ในฐานะเมียรองของเหิงไท่ อย่างไรก็ตาม ชีวิตรักของทั้งคู่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ซ้ำยังมีอุปสรรคขวากหนามที่ต้องฟันฝ่ามากมาย 
เรื่องราวในละครเริ่มต้นขึ้นที่บ้านแม่ทัพ  "ฟู่ฉา" ระหว่างที่ "อิงเย่ว" ภรรยาของเขาไปวัดเพื่อสวดมนต์อ้อนวอนพระโพธิสัตว์ให้ลูกน้อยในครรภ์ของเธอเป็นเพศชาย  สาวใช้ "หยูเหมย" ก็กำลังปรนนิบัติแม่ทัพอยู่ที่บ้าน เธอเลียบเคียงถามว่า หากเด็กในครรภ์ของฮูหยินเป็นเพศหญิงอีกตามเคยจะว่ายังไง แม่ทัพได้ยินดังนั้นก็รู้สึกไม่พอใจที่หยูเหมยพูดไม่เป็นมงคล (แช่ง) เพราะเขาอยากได้ลูกชายมากและเฝ้ารอมานาน (เขามีลูกสาว 3 คนแล้ว) หยูเหมยพยายามหว่านล้อมให้แม่ทัพรับเธอเป็นภรรยาอีกคน โดยอ้างว่าใครๆ ต่างพากันบอกว่าเธอจะได้ลูกชาย (เธอกำลังตั้งครรภ์กับแม่ทัพ) เมื่อเห็นแม่ทัพมีท่าทีลังเล หยูเหมยจึงบอกว่า ตอนนี้ฮูหยิน (อิงเย่ว) กำลังขอลูกชายจากพระโพธิสัตว์ พร้อมทั้งบอกว่าพระโพธิสัตว์ที่วัดแห่งนั้นศักดิ์สิทธิ์มาก แม่ทัพจึงรีบควบม้าไปหาภรรยาที่วัดบนภูเขาทันที



Share this article :

แสดงความคิดเห็น