Home » » มังกรหยก 2008 ก๋วยเจ๋ง

มังกรหยก 2008 ก๋วยเจ๋ง

มังกรหยก ภาค1 2008มังกรหยกปี 2008 THE LEGEND OF THE CON มังกรหยกปี 2008 มี 50 ตอน สร้างโดย Chinese Entertainment Shanghai ของจีน ออกอากาศทาง KMTV ผู้กำกับคือหลี่กว๋อลี่
Hu Ge หูเกอรับบทก๊วยเจ๋ง Ariel Lin Yi Chen หลินอีเฉินรับบทอึ้งย้ง
Yuan Hong หยวนหงรับบทเอี้ยคัง Liu Shi Shi หลิวซือซือรับบทมกเนี่ยมชื้อ
Kathy Chow โจวไห่เม่ย รับบท เปาเซียะย้อ Bryan Leung รับบทอั้งชิกกง
Anthony Wong หวงซิวเซิงรับบทอึ้งเอี๊ยะซือ

2015-07-17_13-34-46_0.863543.jpg

เรื่องย่อ มังกรหยก ภาค1 2008

เรื่อง มังกรหยกภาค 1 เป็นยุทธจักรนิยายสำคัญยิ่งเรื่องหนึ่ง ของ กิมย้ง เป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วทุกมุมโลกที่มีคนจีน มีคนกล่าวถึงมากที่สุด นับตั้งแต่เรื่องนี้เป็นต้นไปนิยายของกิมย้งได้รับการยกย่องว่าเป็นงานชั้นครู เรื่องนี้จึงเป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จของกิมย้ง มังกรหยกภาค 1 ในภาษาจีนแต้จิ๋ว มีชื่อว่า เสี่ยเตียวเอ็งย้งตึ่ง ภาษาจีนกลาง ออกเสียงเป็น เส้อเตียวอิงสงจ้วน (She Diao Yin Xiong Zhuan ) ภาษาอังกฤษ คือ The Legend Of Condor Heroes แปลว่า ตำนานจอมยุทธ์ยิงอินทรี ความโดดเด่นของเรื่องนี้ คือ การสร้างตัวละคร ซึ่งมีทั้งความสลักเสลา เกินจริง และ ความสมจริงผสมกัน ตัวละครเหล่านี้มีชีวิตชีวา น่าประทับใจ เช่น มารบูรพา พิษประจิม ราชันต์ทักษิน ยากจกอุดร เฒ่าทารก ก๊วยเจ๋ง อึ้งย้ง ฯลฯ ล้วนแล้วแต่มานั่งกลางใจ ประทับใจจนยากจะลืมเลือน  She Diao Yin Xiong Zhuan ได้รับการนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ทั้งจอแก้ว จอเงิน หลายต่อหลายครั้ง อีกทั้งยังนำเรื่องราวไปแต่งเติมเสริมเรื่องราว ขึ้นมาอีกหลายเรื่อง
มังกรหยก ภาค 1 ภาคประวัติจอมยุทธ์ยิงอินทรีก๊วยเจ๋ง เป็นวรรณกรรมสำคัญยิ่งเรื่องหนึ่งของกิมย้งเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยม อย่างแพร่หลายทั่วทุกมุมโลกที่มีคนจีน มีคนกล่าวถึงมากที่สุด ทำให้นิยายของกิมย้งได้รับการยกย่อง ว่าเป็นงานชั้นครู เรื่องนี้จึงเป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จของกิมย้ง ก็ว่าได้


Share this article :

แสดงความคิดเห็น