Home » » เล็กเซียวหงส์ ดรรชนีเทพสะท้านฟ้า 2015 พากย์ไทย

เล็กเซียวหงส์ ดรรชนีเทพสะท้านฟ้า 2015 พากย์ไทย

บทประพันธ์: โกวเล้ง
กำกับ:  พานเหวินเจี๋ย (ชาวฮ่องกง),  สวีฮุ่ยคัง,  เริ่นไห่เทา
เขียนบท: เจียงเซวียน,ชิวฉยง, จ้าวลี่
แนวละคร: ย้อนยุค, กำลังภายใน, ดราม่า
จำนวนตอน: 48
ออกอากาศ: จีน - ครั้งแรก 10 มกราคม 2558 ทางเซินเจิ้น แซทเทลไลท์ ทีวี 
                ไทย - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.30-19.15 น. ทางเวิร์คพอยท์ทีวี เริ่มวันที่ 4 มิถุนายน 2558
ละคร "เล็กเซียวหงส์ ดรรชนีเทพสะท้านฟ้า (Detectives and Doctors)" ดัดแปลงมาจากนวนิยาย ชุด "หงส์ผงาดฟ้า" ของโกวเล้ง ได้ชื่อว่าเป็นละครกำลังภายในสามมิติเรื่องแรกของโลก ใช้งบประมาณในการผลิตและถ่ายทำสูงถึง 100 ล้านหยวน (กว่า 500 ล้านบาท) และใช้ทีมงานจากภาพยนตร์เรื่อง "พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก  (Crouching Tiger, Hidden Dragon)"

"เล็กเซียวหงส์" เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้ มีความโดดเด่นในด้านคอมพิวเตอร์กราฟฟิค ทั้งยังแตกต่างจากบทประพันธ์เดิมตรงที่มีตัวละครใหม่ "อาซิ่น" มาช่วยเพิ่มสีสัน แถมคุณชาย 7 แห่งตระกูลฮวย "ฮวยมั่วเล้า" ยังกลายเป็นหมอเทวดาผู้เยี่ยมยุทธ์ในเวอร์ชั่นนี้ 

เรื่องย่อ
"เล็กเซียวหงส์ ดรรชนีเทพสะท้านฟ้า (Detectives and Doctors)"  ดัดแปลงมาจากนวนิยายชุดเล็กเซียวหงส์ ตอนที่ 1 "ต้าจินเผิงหวัง (The Golden Bird Dynasty)" หรือที่เรารู้จักกันในชื่อตอน "หงส์ผงาดฟ้า (The Legend of Lu Xiao Feng)" เนื้อหากล่าวถึงจอมยุทธรูปงาม ผู้มีสี่คิ้ว (2 คิ้ว 2 หนวด) นามว่า "เล็กเซียวหงส์" ซึ่งมีภารกิจในการไขปริศนาเกี่ยวกับอาการประชวรของฮ่องเต้ (ผู้ปกครองที่ราบตอนกลาง) เขาได้พบกับองค์หญิง "ซ่างกวน ตานเฟิ่ง" แห่งราชวงศ์จินเผิง ซึ่งเป็นราชวงศ์เก่าแก่ของอาณาจักรที่ถูกลืมทางทิศตะวันตก โดยองค์หญิงได้ขอร้องเล็กเซียวหงส์ในนามพระบิดา (ฮ่องเต้ของดินแดนทางตะวันตก) ให้ช่วยตามหาขุนนางกบฏ 3 คนที่หอบสมบัติหลบหนีมายังดินแดนตอนกลาง (ซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นผู้มั่งคั่งและผู้มีอิทธิพล) โดยบอกว่าหากพบขุนนางทรยศทั้งสามคนแล้ว จะได้ยามารักษา (ถอนพิษ) อาการประชวรฮ่องเต้

เล็กเซียวหงส์พร้อมสหายตาบอดฮวยมั่วเล้า และจอมดาบไซมึ้งซวยเสาะจึงช่วยกันสืบหาอดีตขุนนางทั้งสามคน โดยมีสาวตาทิพย์นามว่า "อาซิ่น" คอยช่วยเหลือและติดตาม หลังผ่านปัญหา อุปสรรค และช่วงเวลาเฉียดตายมานับครั้งไม่ถ้วน พวกเขากลับพบว่าเรื่องนี้มีความซับซ้อนซ่อนเงื่อน ทั้งยังเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น  





Share this article :

แสดงความคิดเห็น