Home » » 8 เทพอสูรมังกรฟ้า (2013) พากย์ไทย

8 เทพอสูรมังกรฟ้า (2013) พากย์ไทย

บทประพันธ์:  กิมย้ง
กำกับ:  ไล่ ชุ่ยชิง
แนวละคร: กำลังภายใน
จำนวนตอน:  54
ออกอากาศ: จีน - เริ่มออกอากาศ 22 ธันวาคม 2013 ทางหูหนานแซทเทิลไลท์ทีวี ฯลฯ

ละคร  "8 เทพอสูรมังกรฟ้า" (ภาษาจีน "เทียนหลงปาปู้" / ภาษาอังกฤษ "The Demi-Gods and Semi-Devils")  ดัดแปลงมาจากนิยายกำลังภายในของกิมย้ง สำหรับเวอร์ชั่นล่าสุด ปี  2013 นี้  กำกับโดยผู้กำกับชาวฮ่องกง "ไล่ ชุ่ยชิง" ที่มีประสบการณ์ในการกำกับละครทั้งในเกาหลี ฮ่องกง และจีนแผ่นดินใหญ่ นำแสดงโดย "จงฮั่นเหลียง" นักร้องนักแสดงชาวฮ่องกง (เคยออกอัลบั้มในไต้หวันและฮอตฮิตติดอันดับหนึ่งชาร์ทเพลงไต้หวันต่อเนื่องกันหลายสัปดาห์ ก่อนหันมาเอาดีด้านการแสดงละครและภาพยนตร์ที่ประเทศจีน) ในบท "เฉียวฟง" นอกจากนี้ ยังมี "คิม คิบอม" นักแสดงและนักร้องวง "ซูเปอร์ จูเนียร์" ชาวเกาหลีใต้ มาร่วมแสดงในบท "ต้วนอี้" อีกด้วย

เรื่องย่อ
* ตามบทประพันธ์ 
(จาก วิกิพีเดีย)
"8 เทพอสูรมังกรฟ้า" เป็นเรื่องราวในช่วงสงครามระหว่างแคว้นต้าซ่งและแคว้นเหลียว ทั้งสองแคว้นทำสงครามต่อเนื่องยาวนานจนปลูกฝังเป็นความแค้นลึกล้ำระหว่างเมืองทั้งสอง ในยุทธจักรมีคำกล่าว "เหนือเฉียวฟง ใต้มู่หยง" เค้าลางแห่งความวุ่นวายเริ่มปรากฏขึ้นเมื่อเฉียวฟงประมุขพรรคกระยาจกถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรสังหารรองประมุขพรรคกระยาจก หม่าต้าหยวนและยังถูกเปิดโปงว่าเป็นชาวซิตัน ด้วยกระแสชาตินิยมจึงทำให้เฉียวฟงต้องออกจากพรรคกระยาจก
เฉียวฟงออกสืบหาความเป็นมาของตนเองเพื่อจะหาผู้ที่ชาวยุทธ์เรียกขานว่า "ผู้นำผู้ยิ่งใหญ่" ผู้ที่สังหารบิดามารดาที่แท้จริงของตนเองจนกระทั่งพบว่าตนเองนั้นเป็นชาวซิตันแซ่เซียว เฉียวฟงจึงได้เปลี่ยนชื่อเป็นเซียวฟง แต่เหตุการณ์กลับตาลปัตรจนเซียวฟงถูกเข้าใจผิดว่าเป็นผู้สังหารบิดามารดาบุญธรรมและอาจารย์ของตน แต่ยังมีผู้หนึ่งที่อยู่เคียงข้างเซียวฟงตลอดนั่นคือ อาจูผู้เป็นสาวใช้ของจอมยุทธ์ใต้มู่หยงฟู่



Share this article :

+ ความคิดเห็น + 1 ความคิดเห็น

9 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10:46

ราคือผู้ให้บริการ ซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์ มังกรฟ้า ระบบใช้งานง่าย เลือกเลขได้ไม่อั้นครบทุกเบอร์ สำหรับผู้ที่ต้องการเลขไม่ต้องไปหาที่ไหน มาที่เรา หวยมังกรฟ้า คือที่สุดของล็อตเตอรี่ ออนไลน์ วิธีซื้อ มังกรฟ้า ซื้อยังไง วิธีโอนเงิน วิธีรับรางวัล อ่านที่นี่ ลอตเตอรี่ มังกรฟ้า
มังกรฟ้า
มังกรฟ้าออนไลน์

แสดงความคิดเห็น