Home » » อุ้ยเสี่ยวป้อ จอมยุทธเจ้าสำราญ พากย์ไทย

อุ้ยเสี่ยวป้อ จอมยุทธเจ้าสำราญ พากย์ไทย

อุ้ยเสี่ยวป้อ เทพบุตรเจ้าสำราญ นำแสดงโดย : หวงเสี่ยวหมิง, จงฮั่นเหลียง, อิงไฉ่เอ๋อ, เหอจั๋วเหยียน, หลิวหยุน, ซูช่าง, หลิวจือ, หูเข่อ, หลี่เฟย, หม่าหลิง, หนิงจิ้ง, สีจิ่นเจียง, ถานเฟยหลิง, ซิจงยุ่ย, เหอเจียอี้, หัวจื่อ, จู้เหยียนผิง, จ้าวเสี่ยวยุ่ย, หลี่เฉิงหยู, เกาหย่วน

เรื่องย่ออุ้ยเสี่ยวป้อเทพบุตรเจ้าสำราญ
          เนื้อหาของเรื่องสะท้อนสังคมในรัชสมัยของคังซีฮ่องเต้แห่งต้าชิง โดยผ่านตัวละครอุ้ยเสี่ยวป้อเด็กหนุ่มผู้ต่ำต้อยซึ่งเติบโตมาจากชนชั้นล่างของสังคม          
          อุ้ยเสี่ยวป้อลูกชายหญิงคณิกาเมืองหยางโจวนับตั้งแต่เล็ก ได้ดูได้ฟังงิ้วมาโดยตลอดจึงทำให้เกิดความเลื่อมใสศรัทธาบรรดาวีรบุรุษซึ่งเป็นตัวละครในงิ้ว อุ้ยเสี่ยวป้อปฏิญาณว่าสักวันหนึ่งตนจะต้องเป็นวีรบุรุษเลื่องชื่อให้ได้ วันหนึ่ง อุ้ยเสี่ยวป้อได้ช่วยชีวิตเหมาสือปาชาวยุทธซึ่งกำลังมีภัยเอาไว้ด้วยความกล้าหาญ เหมาสือปาซาบซึ้งน้ำใจที่อุ้ยเสี่ยวป้อช่วยชีวิตตนเอาไว้ ด้วยความที่เหมาสือปาทนคำรบเร้าของอุ้ยเสี่ยวป้อไม่ไหวจึงต้องพาอุ้ยเสี่ยวป้อเดินทางไปปักกิ่ง
          เมื่อถึงเมืองหลวง อุ้ยเสี่ยวป้อถูกขันทีเฒ่าและขันทีหนุ่มผู้ติดตามนำตัวเข้าวังหลวง อุ้ยเสี่ยวป้อใช้อุบายทำให้ไห่ต้าฟู่ขันทีเฒ่าตาบอด ทั้งยังเป็นเหตุให้เสี่ยวกุ้ยจื่อขันทีหนุ่มซึ่งติดตามไห่ต้าฟู่เสียชีวิตไปอีกด้วย นับแต่นั้นเป็นต้นมา อุ้ยเสี่ยวป้อจึงต้องสวมรอยเป็นขันทีเสี่ยวกุ้ยจื่อใช้ชีวิตอยู่ในวังหลวง
          วันหนึ่ง ขณะที่อุ้ยเสี่ยวป้อกลับจากเล่นพนันก็พบเห็นชายหนุ่มซึ่งเรียกตัวว่าเสี่ยวเสียนจื่อกำลังฝึกวรยุทธอยู่ อุ้ยเสี่ยวป้อนึกสนุกจึงเป็นคู่ซ้อมให้เสี่ยวเสียนจื่อ ที่แท้ชายหนุ่มที่ว่านี้คือคังซีฮ่องเต้ (เสียนเย่) นั่นเอง อ้าวไป้ขุนนางใหญ่ที่ทะนงตนว่าวรยุทธลึกล้ำไร้ผู้เทียมทาน มีคุณูปการต่อชาติบ้านเมือง แต่ความจริงแล้วเป็นขุนนางชั่วที่ถืออำนาจบาตรใหญ่ ไม่ยำเกรงเบื้องสูง ด้วยเหตุนี้คังซีฮ่องเต้จึงคิดหาทางกำจัดอ้าวไป้ให้พ้นทาง
          คังซีฮ่องเต้ทรงวางแผนโดยมีรับสั่งให้อุ้ยเสี่ยวป้อนำขันทีจำนวนหนึ่งเล่นงิ้วหาทางกำจัดอ้าวไป้ อุ้ยเสี่ยวป้อใช้ปฏิภาณไหวพริบสังหารอ้าวไป้ขุนนางชั่ว คุณงามความดีครั้งนี้ทำให้อุ้ยเสี่ยวป้อกลายเป็นคนโปรดของคังซีฮ่องเต้ และในเวลาเดียวกันอุ้ยเสี่ยวป้อก็ได้กลายเป็นที่หมายปองของพี่น้องพรรคฟ้าดินซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ต้านชิงกู้หมิง






Share this article :

แสดงความคิดเห็น